การออกกำลังกายของหญิงตั้งครรภ์

| |
อ่าน : 2,019

ที่มา : มูลนิธิหมอชาวบ้าน

การออกกำลังกายของหญิงตั้งครรภ์ thaihealth

แฟ้มภาพ

หญิงตั้งครรภ์ควรจะเลือกการออกกำลังกายตามความสนใจและที่ต้องกับอุปนิสัย โดยคุณอาจจะเลือกเล่นกีฬาที่คุณเคยเล่นอยู่เป็นประจำหรือเลือกออกกำลังกายวิธีใดวิธีหนึ่งต่อไปนี้ ที่เหมาะสมสำหรับหญิงตั้งครรภ์

  • เดินเล่นรอบๆบ้าน
  • ว่ายน้ำในสระ โดยไม่ให้น้ำร้อนหรือเย็นจนเกินไป
  • ปั่นจักรยานออกกำลัง(อยู่กับที่)ในความเร็วที่ไม่มากเกินไป
  • กายบริหารสำหรับหญิงตั้งครรภ์
  • เทคนิคการผ่อนคลายตัวเอง

การออกกำลังกายที่เป็นสิ่งต้องห้ามในขณะตั้งครรภ์

  • วิ่งจ๊อกกิ้ง 1 กิโลเมตร
  • ขี่ม้า
  • สกีน้ำ
  • ดำน้ำหรือกระโดดน้ำ
  • ดำน้ำลึก
  • ขี่จักรยานแข่งหรือขี่ในทางที่เปียก ในลู่วิ่งแข่ง
  • กีฬาที่มีการกระทบกัน เช่น ฟุตบอล บาสเกตบอล
  • กายบริหารทุกชนิดที่มิได้มีไว้สำหรับหญิงตั้งครรภ์ เช่น การทำซิทอัพ การโหนบาร์

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • ประกาศเตือนภัย -
  • การประกวดนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 3 - การประกวดนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 3
  • เรื่องโควิด-19 รู้ให้ชัวร์! - เรื่องโควิด-19 รู้ให้ชัวร์!
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 - หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564
  • บทบาทและการปรับการดำเนินงานของ สสส. ในภาวะวิกฤติโควิด-19 - บทบาทและการปรับการดำเนินงานของ สสส. ในภาวะวิกฤติโควิด-19
  • แจ้งการตรวจรับงานและเบิกจ่ายเงินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 - แจ้งการตรวจรับงานและเบิกจ่ายเงินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019
  • ประกาศรายชื่อกฎหมาย หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบ และกำหนดเวลาแล้วเสร็จในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย - ประกาศรายชื่อกฎหมาย หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบ และกำหนดเวลาแล้วเสร็จในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย
  • ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ - ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม