กินข้าว-แป้ง อย่างไร ไม่มีอ้วน

| |
อ่าน : 699

ที่มา : หนังสือขยับกับกิน

กินข้าว-แป้ง อย่างไร ไม่มีอ้วน thaihealth

แฟ้มภาพ

การกินข้าว-แป้ง ในปริมาณที่พอเหมาะสมพอดีกับความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน จะไม่ทำให้อ้วนแต่ถ้ากินเกินส่วนที่เกินนี้จะถูกร่างกายที่แสนฉลาดขอเปลี่ยนเป็นเซลล์ไขมันสะสมตามส่วนต่างๆของร่างกาย

กินข้าวแป้งพอดีไม่มีอ้วน

1.กินในปริมาณที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน ดังนี้

                - 8 ทัพพี้ สำหรับเด็กอายุ 6-13 ปี หญิงวัยทำงาน อายุ 25-60 ปี ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป

                - 10 ทัพพี สำหรับวัยรุ่น หญิง-ชาย อายุ 14-25 ปี ชายวัยทำงาน อายุ 25-60 ปี

                - 12 ทัพพี สำหรับวัยรุ่นหญิง-ชาย ที่ใช้พลังงานมากๆ เช่น เกษตรกร ผู้ใช้แรงงาน นักกีฬา

2.กินข้าวกล้องแทนข้าวขาว เพราะจะทำให้วิตามิน เกลือแร่ ใยอาหารเพิ่มขึ้น

3.กินขนมปังโฮลวีท แทนขนมปังที่ทำจากแป้งธรรมดา

4.กินเผือก มัน ที่เตรียมโดยการต้ม นึ่ง เผา ดีกว่านำไปทำเป็นขนมหวานใส่กะทิหรือทอดน้ำมัน

5.กินข้าวโพดที่เตรียมโดยการต้ม ปิ้ง เป็นฝักดีกว่าข้าวโพดที่ถูกนำไปผ่านขบวนการ เช่น เป็นข้าวโพดอบกรอบ ข้าวโพดคั่ว เพราะ จะทำร่างกายได้รับไขมัน และเกลือเพิ่มโดยไม่จำเป็น

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • การรับสมัครและการเสนอชื่อบุคคล เพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นกรรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการกีฬา ในคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ -
  • ชีวิตดีเริ่มที่เรา -
  • โครงการประกวดนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 2 -
  • รายการทีวีออนไลน์ รอลูกเลิกเรียน -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนดำเนินการประจำปีงบประมาณ 2563 ของ สสส. -
  • 5 คู่มือการดูแลผู้สูงวัย -
  • ระบบบันทึกรายรับ-รายจ่ายสำหรับ ภาคี สสส. -
  • เขตสุขภาพเพื่อประชาชน -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ
  • รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) - รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
  • จิตอาสาพลังแผ่นดิน -
  • พระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560 -

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม