3 สิ่งที่ควรทำ เมื่อออกกำลังกายหน้าร้อน

| |
อ่าน : 2,153

ที่มา : SOOK  BY สสส.

3 สิ่งที่ควรทำ เมื่อออกกำลังกายหน้าร้อน thaihealth

แฟ้มภาพ

การออกกำลังกายในหน้าร้อน ด้วยสภาพภูมิอากาศแบบร้อนชื้น อาจทำให้เหงื่อระเหยได้ไม่ดีนัก ส่งผลให้ร่างกายทำงานหนักจากการพยายามขับเหงื่อมมากกว่าปกติ

ดังนั้น ถ้าคุณต้องออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมในช่วงอากาศร้อนๆ นี้ นี่คือ 3 สิ่งคือคุณควรทำเสมอ เพื่อให้ร่างกายไม่น็อกจากอากาศที่ร้อนจัด

1. จิบน้ำบ่อยๆ ทุกๆ 15 - 30 นาที ในขณะที่ออกกำลังกาย แต่ไม่ใช่ดื่มรวดเดียวหมด

2.พยายามใส่เสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี 

3.นำผ้าชุบน้ำมาเช็ดตัว เพราะเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยระบายความร้อนออกจากร่างกายได้ดี

นอกจากนี้ ในกรณีที่ต้องอยู่กลางแจ้งนานๆ อาจดื่มน้ำเกลือแร่ เพื่อชดเชยกับแร่ธาตุที่เสียไป แต่ควรเลือกดื่มน้ำเกลือแร่ที่มีน้ำตาลไม่เกิน 10-20% มิฉะนั้น แทนที่จะช่วย อาจทำให้ท้องอืด จุกเสียดได้

 

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • ประกาศเตือนภัย -
  • การประกวดนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 3 - การประกวดนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 3
  • เรื่องโควิด-19 รู้ให้ชัวร์! - เรื่องโควิด-19 รู้ให้ชัวร์!
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 - หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564
  • บทบาทและการปรับการดำเนินงานของ สสส. ในภาวะวิกฤติโควิด-19 - บทบาทและการปรับการดำเนินงานของ สสส. ในภาวะวิกฤติโควิด-19
  • แจ้งการตรวจรับงานและเบิกจ่ายเงินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 - แจ้งการตรวจรับงานและเบิกจ่ายเงินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019
  • ประกาศรายชื่อกฎหมาย หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบ และกำหนดเวลาแล้วเสร็จในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย - ประกาศรายชื่อกฎหมาย หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบ และกำหนดเวลาแล้วเสร็จในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย
  • ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ - ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม