เคล็ดลับ คุณแม่ตั้งครรภ์กับการออกกำลังกาย

| |
อ่าน : 1,086

ที่มา: หนังสือ ขยับ กระฉับกระเฉง เพื่อสุขภาพที่ดี  สสส.

เคล็ดลับ คุณแม่ตั้งครรภ์กับการออกกำลังกาย thaihealth

แฟ้มภาพ

การเคลื่อนไหวร่างกายเบาๆ สัปดาห์ละ 3 ครั้ง ๆ ละ ไม่เกิน 30 นาที ซึ่งการเคลื่อนไหวร่างกายอย่างเหมาะสมของหญิงมีครรภ์สามารถบรรเทาอาการแพ้ท้องได้ ช่วยให้สบายตัว นอนหลับ ไม่หงุดหงิด และเมื่อเข้าสู่ช่วงการคลอดจะเจ็บปวดน้อยและคลอดง่าย

1.การเคลื่อนไหวร่างกายเบาๆ เช่น เดินเบาๆ

2.เลี่ยงการกระแทก และกิจกรรมที่ทำให้ล้มและเกิดอุบัติเหตุได้

3.เลี่ยงการยกน้ำหนักเพราะจะเพิ่มแรงดันในช่องท้อง มีผลต่อเลือดที่จะไปเลี้ยงช่องท้องน้อยลง

4.เลี่ยงช่วงอากาศร้อน อาจมีผลต่อทารกในครรภ์

5.อบอุ่นร่างกายเบาๆ ก่อน โดยการยืดเส้นยืดสายให้กล้ามเนื้อคลายตัว

6.หมั่นสังเกตุอาการที่เกิดขึ้นขณะออกกำลังกาย หากพบความผิดปกติต้องหยุดทันที

7.นั่งหรือนอนหายใตจลึกๆ หากไม่ดีขึ้นควรพบแพทย์

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • เรื่องโควิด-19 รู้ให้ชัวร์! -
  • บทบาทและการปรับการดำเนินงานของ สสส. ในภาวะวิกฤติโควิด-19 -
  • แจ้งการตรวจรับงานและเบิกจ่ายเงินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 -
  • ประกาศรายชื่อกฎหมาย หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบ และกำหนดเวลาแล้วเสร็จในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย -
  • ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ -
  • เอตทัคคะและพระอริยสาวกในพระพุทธศาสนา -
  • ชีวิตดีเริ่มที่เรา -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนดำเนินการประจำปีงบประมาณ 2563 ของ สสส. -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม