เล่นกีฬา ห่างไกลอบายมุข แบบ ‘อดิศักดิ์ ไกรษร’

โดย
| |
อ่าน : 9,668

ที่มา : team content www.thaihealth.or.th

ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ

เล่นกีฬา ห่างไกลอบายมุข แบบ ‘อดิศักดิ์ ไกรษร’ thaihealth

“อดิศักดิ์ ไกรษร” หรือ กอล์ฟ ศูนย์หน้านักฟุตบอล สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยความเก่งกาจและฝีมือที่นับว่ายอดเยี่ยม ทำให้เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลทีมชาติไทย การเป็นนักกีฬาที่เก่งและแข็งแรงขนาดนี้ต้องฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ วันนี้ อดิศักดิ์ มีเคล็ดลับการสร้างร่างกายให้แข็งแรง และปราดเปรียวในกีฬาที่ตัวเองชอบมาบอกกันค่ะ

อดิศักดิ์ เผยว่า การเป็นนักกีฬาจะต้องออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพื่อทำให้ร่างกายแข็งแรง โดยออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน เพราะการเป็นนักกีฬาฟุตบอลร่างกายจะต้องเคลื่อนไหวอย่างว่องไว กล้ามเนื้อต้องแข็งแรง โดยเฉพาะส่วนขาที่ต้องใช้กำลังเยอะ ซึ่งการออกกำลังกายยังช่วยเผาผลาญไขมันที่สะสมในร่างกาย โดยไขมันเหล่านี้มาจากอาหารที่รับประทานเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นไขมันจากเนื้อสัตว์ น้ำมันที่นำมาประกอบอาหาร ถ้ากินมากไปก็จะส่งผลเสียต่อร่างกายได้ง่าย จึงจำเป็นต้องเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูง อีกทั้งจะกินอาหารที่มีใยอาหารสูง คือผักผลไม้ให้หลากหลายชนิด

ศูนย์หน้านักฟุตบอลฯ ยังบอกเพิ่มเติมอีกว่า การพักผ่อนก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เพราะในแต่ละวันนั้นร่างกายจะเหนื่อย และอ่อนเพลียจากการออกกำลังกาย ซึ่งควรพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 7-8 ชั่วโมง สิ่งนี้ทำให้สุขภาพเราแข็งแรง

“การเคลื่อนไหวร่างกายให้มากในแต่ละวัน นอกจากจะช่วยให้มีร่างกายแข็งแรงแล้ว สุขภาพผิว และจิตใจของเราก็จะดีด้วย โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีด้วยการมีกิจกรรมทางกายมากขึ้น สิ่งนี้ถือเป็นสิ่งที่ดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเยาวชนรุ่นใหม่ที่ชอบในการเล่นกีฬาฟุตบอล และใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ ก็ต้องหมั่นออกกำลังกาย สร้างร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอ เพียงเท่านี้ก็ก้าวไปใกล้ความฝันแล้ว” กอล์ฟ บอก

นอกจากนี้ กอล์ฟ ยังบอกอีกว่า สิ่งหนึ่งที่อยากจะฝากถึงเยาวชนรุ่นใหม่ ไม่เพียงแต่การออกกำลังกายเท่านั้นที่เป็นสิ่งที่ดี การเลี่ยงสารเสพติดต่างๆ อย่างบุหรี่ แอลกอฮอล์ ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ซึ่งจะเห็นว่า สสส. ได้รณรงค์อยู่เสมอ เพื่อให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง เพราะสิ่งเหล่านี้ส่งผลเสียต่อปอด ทำให้ร่างกายอ่อนแอ เป็นโรคอื่นๆ ตามมาได้ง่าย

“เยาวชนรุ่นใหม่จะเป็นรั้วของชาติที่ดีได้ ต้องห่างไกลจากอบายมุข และสารเสพติด หันมาใส่ใจเรื่องการเล่นกีฬา การออกกำลังกาย และการเรียนดีกว่าครับ” กอล์ฟ ทิ้งท้าย

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • คู่มือ การจัดตั้งศูนย์แยกกักตัวในชุมชน Community Isolation (ฉบับปฏิบัติการ) -
  • คู่มือแยกกักตัวที่บ้าน เรื่องควรรู้ที่คุณหมอรวบรวมมาให้ -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 -
  • ชัวร์โควิดและวัคซีน -
  • คู่มือวัคซีนสู้โควิด ฉบับภาษาอังกฤษ -
  • คู่มือวัคซีนสู้โควิด ฉบับภาษาลาว -
  • คู่มือวัคซีนสู้โควิด ฉบับภาษาพม่า -
  • คู่มือวัคซีนสู้โควิด ฉบับภาษากัมพูชา -
  • คู่มือ วัคซีนสู้โควิด (ฉบับประชาชน) -
  • คู่มือ การบริหารจัดการโครงการสร้างเสริมสุขภาพ -
  • ประกาศเตือนภัย -
  • เรื่องโควิด-19 รู้ให้ชัวร์! - เรื่องโควิด-19 รู้ให้ชัวร์!
  • บทบาทและการปรับการดำเนินงานของ สสส. ในภาวะวิกฤติโควิด-19 - บทบาทและการปรับการดำเนินงานของ สสส. ในภาวะวิกฤติโควิด-19
  • แจ้งการตรวจรับงานและเบิกจ่ายเงินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 - แจ้งการตรวจรับงานและเบิกจ่ายเงินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019
  • ประกาศรายชื่อกฎหมาย หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบ และกำหนดเวลาแล้วเสร็จในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย - ประกาศรายชื่อกฎหมาย หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบ และกำหนดเวลาแล้วเสร็จในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย
  • ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ - ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม