กินอาหารที่มีประโยชน์ สร้างสุขภาพดี แบบจัมโบ้

โดย
| |
อ่าน : 11,218

ที่มา : team content www.thaihealth.or.th

ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ

กินอาหารที่มีประโยชน์ สร้างสุขภาพดี แบบจัมโบ้ thaihealth

หนึ่งในผู้เข้าประกวดเดอะสตาร์ 12 วรกฤต วรกุล หรือ“จัมโบ้” ด้วยความน่ารัก มีเสน่ห์ และเสียงร้องที่ฟังแล้วไพเราะ ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของแฟนเพลงแล้ว จัมโบ้ ยังมุ่งมั่นในการทำงาน ควบคู่กับการดูแลตัวเอง จึงมีเคล็ดลับดีๆ ในการแบ่งเวลาทำงานกับการดูแลตัวเองให้ดีมาฝากค่ะ

จัมโบ้ บอกว่าในแต่ละวันจะมุ่งมั่นในการทำงาน แต่ต้องใส่ใจในเรื่องของสุขภาพด้วย โดยจะทำงานควบคู่กับการดื่มน้ำมากๆ เพราะวันไหนที่ทำงานจนดึกร่างกายก็จะเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย น้ำเปล่าเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ที่สุดที่ร่างกายต้องการ และต้องนอนให้เต็มที่ถึงแม้จะนอนไม่ถึง 6-8 ชั่วโมง ก็ต้องหาช่วงเวลาพักผ่อนให้ร่างกายให้ได้

นักร้องหนุ่ม บอกต่อว่าอาหารก็มีส่วนที่ทำให้มีสุขภาพดี อาหารในแต่ละมื้อที่กินจะเน้นกินผักให้มาก หรือครึ่งหนึ่งของปริมาณข้าว และไม่กินอาหารประเภททอด และมีไขมันเยอะ เพราะจะมีผลต่อเสียงอาจทำให้เส้นเสียงมีปัญหาจนร้องเพลงไม่ได้ นอกจากนี้ก็กินผลไม้ควบคู่ไปด้วย เพราะจะช่วยร่างกายสดชื่น โดยเฉพาะส้ม เวลาทำงานเหนื่อยๆ กินส้มไปร่างจะกระปรี้กระเปร่า

“ผัก ผลไม้มีความสำคัญมาก ทำให้ร่างกายแข็งแรง และไม่เป็นโรคง่ายด้วย จึงต้องกินผักกับผลไม้ให้ได้อย่างน้อยวันละ 400 กรัม ตามที่สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) แนะนำไว้” จัมโบ้ เผย

นักร้องหนุ่ม เผยอีกว่ากินอาหารอย่างเดียวร่างกายไม่แข็งแรง ต้องออกกำลังกายควบคู่ด้วย โดยจะออกกำลังกายแบบชกมวยเป็นการช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้ดี อย่างน้อย 1 ชั่วโมงต่อวัน และออกกำลังกายชนิดอื่น เช่น วิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน แบ่งเวลาจากการทำงานมาออกกำลังกายสัปดาห์ละ 3 วัน วันละ 1-2 ชั่วโมง  

และการทำงานในแต่ละวันย่อมมีความเหนื่อยล้า มีความเคร่งเครียด วันไหนที่มีความเครียดมากๆ จะผ่อนคลายด้วยการร้องเพลง เพราะเป็นสิ่งที่ชอบ และไม่เคยรู้สึกเบื่อ นอกจากนี้ก็จะมีวิธีการผ่อนคลายด้วยการไปพบเจอเพื่อนๆ เพื่อพูดคุยให้สบายใจ

จัมโบ้ยังฝากทิ้งท้ายไว้อีกว่า ปัจจุบันนี้หลายๆ คนนิยมกินอาหารฟาสต์ฟู้ดมากขึ้น เพราะสะดวก กินง่าย แต่อาหารเหล่านี้ทำลายสุขภาพได้ง่ายๆ ทั้งเป็นโรคอ้วน ไขมันอุดตัน ฯลฯ อยากให้หันมาดูแลสุขภาพ กินอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้นและออกกำลังกายง่ายๆ ด้วยการแกว่งแขน อย่างน้อย 30 นาที ตามโครงการลดพุงลดโรค ของ สสส. ในการส่งเสริมให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี หันมาดูแลสุขภาพตั้งแต่ตอนนี้กันดีกว่าครับ 

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • คู่มือ การจัดตั้งศูนย์แยกกักตัวในชุมชน Community Isolation (ฉบับปฏิบัติการ) -
  • คู่มือแยกกักตัวที่บ้าน เรื่องควรรู้ที่คุณหมอรวบรวมมาให้ -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 -
  • ชัวร์โควิดและวัคซีน -
  • คู่มือวัคซีนสู้โควิด ฉบับภาษาอังกฤษ -
  • คู่มือวัคซีนสู้โควิด ฉบับภาษาลาว -
  • คู่มือวัคซีนสู้โควิด ฉบับภาษาพม่า -
  • คู่มือวัคซีนสู้โควิด ฉบับภาษากัมพูชา -
  • คู่มือ วัคซีนสู้โควิด (ฉบับประชาชน) -
  • คู่มือ การบริหารจัดการโครงการสร้างเสริมสุขภาพ -
  • ประกาศเตือนภัย -
  • เรื่องโควิด-19 รู้ให้ชัวร์! - เรื่องโควิด-19 รู้ให้ชัวร์!
  • บทบาทและการปรับการดำเนินงานของ สสส. ในภาวะวิกฤติโควิด-19 - บทบาทและการปรับการดำเนินงานของ สสส. ในภาวะวิกฤติโควิด-19
  • แจ้งการตรวจรับงานและเบิกจ่ายเงินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 - แจ้งการตรวจรับงานและเบิกจ่ายเงินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019
  • ประกาศรายชื่อกฎหมาย หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบ และกำหนดเวลาแล้วเสร็จในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย - ประกาศรายชื่อกฎหมาย หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบ และกำหนดเวลาแล้วเสร็จในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย
  • ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ - ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม