แบ่งเวลา เพื่อสุขภาพกายและเส้นเสียง กับ แบมแบม

โดย
| |
อ่าน : 9,753

ที่มา : team content www.thaihealth.or.th

ภาพประกอบจาก Bambam Niwirin FanPage

แบ่งเวลา เพื่อสุขภาพกายและเส้นเสียง กับ แบมแบม thaihealth

สาวน้อยน่ารัก เสียงใสวัย 18 ปี ที่ได้ทำตามความฝันของตัวเองด้วยการประกวดร้องเพลง ในรายการ เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ (The Voice Thailand) เสียงจริง ตัวจริง ซีซั่น 3  แบมแบม หรือ นีวิรินทน์ ลิ่มกังวาฬมงคล เพราะความน่ารัก และเสียงที่สดใส ทำให้เธอได้เป็นนักร้องอย่างที่ใฝ่ฝัน และเป็นที่ประทับใจของแฟนๆ มากมาย

ด้วยวัยเพียง 18 ปี แบมแบมจึงต้องทำงานและเรียนไปพร้อมกัน สาวน้อยคนเก่งมีเคล็ดลับดีๆ ที่จัดสรรเวลาได้ลงตัวอย่างไรบ้าง ไปหาคำตอบกัน

แบมแบม กล่าวว่า หลังจากการประกวดและได้เข้ามาเป็นศิลปิน แบมแบมต้องรู้จักแบ่งเวลาให้ลงตัวมากขึ้นทั้งเรื่องเรียนและทำงาน และยิ่งเป็นช่วงที่เพิ่งเข้ามาเรียนมหาวิทยาลัยด้วย เราจึงประสานกับทางมหาวิทยาลัยเกี่ยวกับการจัดเวลาเรียนของตนเอง เพื่อไม่ให้การเรียนต้องสะดุด และยังได้ทำงานอย่างเต็มที่ด้วย 

“สิ่งที่ต้องดูแลอีกอย่างหนึ่งคือสุขภาพของตัวเอง ทั้งเรื่องเสียง และสุขภาพร่างกาย ซึ่งต้องดูแลควบคู่ไปด้วยกัน เราต้องปรับเวลานอนใหม่ จากแต่ก่อนจะนอนดึก ตื่นสาย ก็ต้องเปลี่ยนมานอนให้เร็วขึ้น และตื่นเช้าขึ้นเพื่อไปเรียนหนังสือ และทำงาน หากเรานอกดึกมากๆ จะทำให้เราอ่อนเพลีย ตลอดทั้งวัน และเสียงของเราก็จะแหบ ร้องเพลงได้ไม่ดี นอกจากนี้ ต้องลดเวลาเล่นอินเทอร์เน็ตให้น้อยลง เพราะก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เรานอนดึก แต่ตื่นสายด้วย จึงต้องพยายามควบคุมสติตนเองไม่ให้เล่นเกินเวลาจนดึกมากเกินไป” แบมแบม ย้ำ

แบมแบม บอกอีกว่า การเลือกรับประทานอาหาร ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเลย เพราะเราต้องดูแลเสียงให้แข็งแรงอยู่ตลอด ตนจะหลีกเลี่ยงการกินอาหารที่เป็นจำพวกของทอด ของมัน และก็จะดื่มน้ำเปล่าที่ไม่เย็นจัด หรือดื่มน้ำในอุณหภูมิห้อง และที่สำคัญต้องไม่รับประทานอาหารรสเผ็ดจัดด้วย

สาวน้อยเสียงใส ยังได้บอกวิธีการดูแลตัวเองหากมีความเครียดว่า ถ้าตนมีปัญหาต่างๆ ทั้งการทำงานหรือการเรียน ตนจะพยายามไม่คิดมาก จะค่อยๆ คิด ค่อยแก้ปัญหาไปทีละขั้น แต่ถ้าปัญหานั้นหนักมาก ทำให้เครียดจนหาทางออกไม่ได้ ตนก็จะหันไปปรึกษาคนในครอบครัว เล่าให้เขาฟังเพราะทั้งพ่อกับแม่จะเปิดใจฟังเราและเป็นคนที่ให้คำปรึกษาที่ดีที่สุดเสมอ

สาวน้อยเสียงใส เล่าต่อว่า ต้องใส่ใจความแข็งแรงของร่างกายตัวเองมากขึ้นด้วย โดยปกติแล้ว ตนเป็นคนที่ไม่ชอบการออกกำลังกายเลย แต่เมื่อเราได้เป็นศิลปิน ต้องทำงานและเรียนไปด้วย เรากลับรู้สึกเหนื่อยง่ายมาก ร่างกายเริ่มอ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัด ทั้งที่อายุเราเองก็ยังไม่มาก น้ำหนักก็เพิ่มขึ้นต่อเนื่องด้วย จึงหันกลับมามองว่าถ้าสุขภาพเราไม่แข็งแรงแล้ว มันก็จะส่งผลต่อเสียงด้วย ไม่เพียงแค่นั้นจิตใจเราเองก็จะแย่ตามไปด้วย ตนจึงเริ่มออกกำลังกายด้วยการวิ่งอย่างน้อย 30 นาที ในตอนเช้า หรือเป็นตอนเย็นหลังกลับจากทำงานหรือไปเรียนมา

“แบมแบมยังตั้งเป้าหมายไว้ว่า จะให้ปีใหม่นี้เป็นจุดเริ่มต้นให้ตัวเองออกกำลังกายมากขึ้นด้วย จะค่อยเป็นค่อยไปจากปีนี้เริ่มวิ่งครั้งละ 30 นาที ก็จะเพิ่มเวลาวิ่งให้มากขึ้นอาจเป็น 30-45 นาที ก็ได้ เพราะแบมแบมก็อยากให้สุขภาพเราแข็งแรง จะได้ร้องเพลงไปได้นานๆ ด้วย” แบมแบม บอกอย่างมุ่งมั่น

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • การรับสมัครและเสนอชื่อบุคคลเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านการสื่อสารมวลชน ในคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ -
  • คู่มือ วัคซีนสู้โควิด (ฉบับประชาชน) -
  • คู่มือ การบริหารจัดการโครงการสร้างเสริมสุขภาพ -
  • รับสมัครผู้ตรวจสอบการใช้จ่ายเงินโครงการ สสส. -
  • ประกาศเตือนภัย -
  • เรื่องโควิด-19 รู้ให้ชัวร์! - เรื่องโควิด-19 รู้ให้ชัวร์!
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 - หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564
  • บทบาทและการปรับการดำเนินงานของ สสส. ในภาวะวิกฤติโควิด-19 - บทบาทและการปรับการดำเนินงานของ สสส. ในภาวะวิกฤติโควิด-19
  • แจ้งการตรวจรับงานและเบิกจ่ายเงินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 - แจ้งการตรวจรับงานและเบิกจ่ายเงินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019
  • ประกาศรายชื่อกฎหมาย หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบ และกำหนดเวลาแล้วเสร็จในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย - ประกาศรายชื่อกฎหมาย หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบ และกำหนดเวลาแล้วเสร็จในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย
  • ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ - ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม

ป้ายคำ(Tag)

ลดปริมาณโซเดียม  สปอร์  วิชาสุขศึกษาและพลศึกษาแบบบูรณาการอิสลาม  จังหวัดฉะเชิงเทรา กตัญญู เครือข่ายรักษ์สิ่งแวดล้อม ทรัพยากร ธรรมชาติ  ไรฝุ่น  มองไม่ชัด  สระบุรี  ต่อมน้ำลาย  เมลานิน  โครงการวัยทำงาน ปลอดโรค ปลอดภัย กายใจเป็นสุข  อารมณ์บวก  ป้องกันเด็กติดซี่ล้อ  สวนวชิรเบญจทัศ  อายุ  หายใจ  ขมิ้น  อัตราการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  ขึ้นบรรได  สสส. สร้างสุข สุขภาพ สุขภาวะ thaihealth วารสาร สารสองล้อ สมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทย Thai Cycling For Health Association ปั่นไปทำงาน สร้างฝัน ทางจักรยาน ลดไขมันให้ฟิตแอนด์เฟิร์ม ปั่นสู้โรค บทสรรเสริญจักรยาน  ข้อมูลข่าวสาร  ไวรัสลำไส้  คู่มือครูจัดกิจกรรมการเรียนรู้  เตีรยมตัว  สารเคมีไล่ยุง  ห้องเรียน