“ไอด้า” ดูแลสุขภาพแต่ละวัน เป็นเรื่องง่าย

โดย
| |
อ่าน : 7,521

“ไอด้า” ดูแลสุขภาพแต่ละวัน เป็นเรื่องง่าย thaihealth

“ไอด้า” หรือ ไอรดา ศิริวุฒิ คุณแม่เด็กแนว ที่มีสไตล์การแต่งตัวเป็นของตัวเอง จนกลายเป็นการแต่งตัวที่หลายคนหลงใหล เธอมีผลงานในวงการบันเทิงมากมาย ทั้งถ่ายนิตยสารวัยรุ่นทั่วไป ถ่ายโฆษณาต่างๆ และผลงานภาพยนตร์เรื่อง "รักมันใหญ่มาก" หนังรักวัยรุ่นซึ่งถือว่าแจ้งเกิดให้เธอเลย

นอกจากสไตล์การแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว เธอให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพตัวเอง และลูกน้อยด้วย ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การเลือกรับประทานอาหาร และการแบ่งเวลาในแต่ละวัน วันนี้เธอจะเผยเคล็ดลับดีๆ ให้ทราบกันค่ะ

ไอด้า เล่าว่า เมื่อก่อนไม่ค่อยใส่ใจดูแลสุขภาพตัวเองมากเท่าไหร่ โดยเฉพาะการออกกำลังกายที่น้อยมาก เพราะงานเยอะการแบ่งเวลาในการออกกำลังกายจึงไม่ลงตัว แต่พอรู้ว่าร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงเหมือนเมื่อก่อน เหนื่อยง่าย เลยหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น เริ่มจากเข้าฟิตเนส สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

การรับประทานอาหารสำคัญมากสำหรับไอด้า ในแต่ละวันทำงานเยอะมากจนไม่มีเวลา และต้องดูแลลูกสาวอย่าง ‘น้องลัลลาเบล’ ด้วย จึงต้องรับประทานอาหารก่อนที่จะไปทำงาน หรือออกไปข้างนอกทุกครั้ง ถ้าไม่ทานอะไรเลยจะทำให้ร่างกายเหนื่อยล้าง่าย

“อาหารในการรับประทานแต่ละวันก็ต้องเลือกมากขึ้น หันมารับประทานอาหารที่ให้ประโยชน์ อย่างเช่น ผักใบเขียว ผลไม้ ก็จะมีส้ม ฝรั่ง แอปเปิ้ล และทานอาหารที่ไม่มีไขมัน นอกจากนี้ต้องหลีกเลี่ยงอาหารที่ให้โทษกับร่างกายซึ่งแต่ก่อนชอบมากอย่างเช่น น้ำอัดลม ชานมไข่มุก เป็นต้น”ไอด้า คุณแม่คนเก่งบอก

คุณแม่คนเก่ง ยังบอกอีกว่า ถ้าวันไหนทำงานดึกทำให้ร่ายกายหิวอยู่บ่อยๆ  ก็จะเลือกรับประทานผลไม้ และโยเกิร์ต แทนอาหารประเภทแป้ง ไม่อ้วนแถมไม่ทำลายสุขภาพด้วย

นอกจากการดูแลสุขภาพร่างกายต่างๆ แล้ว ต้องแบ่งเวลาในการดูแลลูกน้อยด้วย เพื่อให้ลงตัวกับการทำงาน โดยการทำทุกอย่างให้เร็วมากขึ้น จัดตารางในแต่ละวันให้แน่นอน และเลือกอาหารที่มีประโยชน์ให้กับน้องลัลลาเบลรับประทานในแต่ละมื้อด้วย

การไปทำงานในแต่วันร่างกายต้องมีการเหนื่อยล้าบ้าง ไอด้าจะผ่อนด้วยการไม่เครียดกับสิ่งนั้น ถ้ามีปัญหาก็แก้ไปเรื่อยๆ และไปเที่ยวกับเพื่อนบ้างเพื่อให้รู้สึกผ่อนคลาย เพียงเท่านี้เองก็สามารถผ่านความเหนื่อยล้าในแต่ละวันได้แล้ว

เธอยังบอกทิ้งท้ายว่า ร่างกายของเราอ่อนล้าเรื่อยๆ ถ้าไม่ใส่ใจดูแล ควรแบ่งเวลามาออกกำลังกายบ้าง อย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน จะทำให้ร่างกายแข็งแรง ผ่อนคลายจากการทำงานหนักในแต่ละวันได้ดี และต้องรับประทานอาหารที่ให้ประโยชน์กับร่างกายด้วย สุขภาพก็จะแข็งแรงขึ้นในทุกๆ วัน

 

 

ที่มา : Team Content  www.thaihealth.or.th

ภาพประกอบจาก เฟสบุ๊ค Ida-Ida Siriwut

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
 

Noi  say

Bodyfit Secret

" ลดน้ำหนักจนระบบเผาผลาญพัง ? ไม่ต้องกลัว เราซ่อมได้ "

ถ้าดูคลิปนี้จนจบ เพื่อนๆจะกลับมามีหุ่นที่ดูดีอีกครั้ง แน่นอนจ๊ะ

คลิป 5 " แชร์ประสบการณ์ลดน้ำหนัก จากสาวอ้วน สู่หุ่นสวย Change "
ดูวีดีโอ Link ผ่านช่องทาง :
Faceook : https://www.facebook.com/BodyfitSecret
Youtube : https://www.youtube.com/bodyfitsecret

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกด Link ด้านล่างได้เลยจ๊ะ

http://bit.ly/2hF1FcJ

Email - bodyfitsecret@gmail.com

ขอบคุณมากๆ จร้า ^^

Post : 17 ธ.ค. 2559 15:06:22

 

ณัฐวุฒิ  say

เรนจิ Detox ที่เหนือกว่า...
!! ตัวช่วยลดพุง แก้ท้องผูก ท้องอืด ล้างลำไส้ ขจัดสารพิษ ง่ายๆแค่ "เชคแล้วดื่ม" ก่อนนอนวันละซอง #เห็นผลตั้งแต่ซองแรก ภายใน 8- 12 ชั่วโมง ไม่เห็นผลยินดีคืนเงิน https://line.me/R/ti/p/%40uui2869z

Post : 06 พ.ย. 2559 13:59:28

  • การรับสมัครและการเสนอชื่อบุคคล เพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นกรรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการกีฬา ในคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ -
  • ชีวิตดีเริ่มที่เรา -
  • โครงการประกวดนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 2 -
  • รายการทีวีออนไลน์ รอลูกเลิกเรียน -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนดำเนินการประจำปีงบประมาณ 2563 ของ สสส. -
  • 5 คู่มือการดูแลผู้สูงวัย -
  • ระบบบันทึกรายรับ-รายจ่ายสำหรับ ภาคี สสส. -
  • เขตสุขภาพเพื่อประชาชน -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ
  • รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) - รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
  • จิตอาสาพลังแผ่นดิน -
  • พระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560 -

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม

ป้ายคำ(Tag)