เทรนด์ออกกำลังกายปี 58 ฟุตบอลยอดฮิต

| |
อ่าน : 4,804

          เทรนด์การออกกำลังกายปี 2558 ฮิต 9 ประเภท ได้แก่ ฟุตบอล วอลเลย์บอล เดินช้า วิ่งช้าและวิ่งเร็ว และการปั่นจักรยาน          

/data/content/2015/01/27097/cms/e_bilnrtuvz239.jpg

              นพ.พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ อธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าวถึงเทรนด์การออกกำลังกายปี 2558 ว่า จากการพูดคุยกับกลุ่มเยาวชน และการติดตามกระแสการกีฬาต่างๆ พบว่าในปี 2558 การออกกำลังกายจะนิยมอยู่ 9 ประเภท ดังนี้ 

              1.การเล่นฟุตบอล เพราะเป็นเรื่องที่กำลังฮิตหลังจากไทยได้แชมป์  จึงไม่แปลกที่จะหันมาเล่นกันมาก  
              2.วอลเลย์บอล เพราะถือว่าเป็นกีฬาที่เพศหญิงนิยมเล่นกันในลักษณะทีม และจากการแข่งขันกีฬาวอลเล่ย์บอลก็ได้รับการตอบรับดี 
              3.การเดินช้า เพราะเป็นกีฬาที่ใช้อุปกรณ์น้อย เหมาะกับผู้สูงอายุและเป็นกีฬาที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์มาก
              4.การวิ่ง ทั้งวิ่งช้าและวิ่งเร็ว เนื่องจากปัจจุบันมีกิจกรรมส่งเสริมการวิ่งในหลายรูปแบบ เช่น วิ่งจับซอมบี้ เป็นต้น
              5.การปั่นจักรยาน ที่ขณะนี้ถือเป็นเทรนด์สำหรับคนเมืองไม่เว้นแม้แต่วัยรุ่นที่ใช้เงินเก็บไปกับการซื้อจักรยาน
              6.เล่นโยคะ เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่ช่วยในเร่องการยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ
              7.ฟิตเนส เป็นกีฬาที่วัยรุ่นชายให้ความนิยมเพราะต้องการที่จะมีกล้ามเนื้อหุ่นฟิตเฟิร์ม เพื่อให้เป็นที่สนใจของผู้หญิง
              8.แอโรบิค โดยจะเป็นการในเชิงผสมผสานกับมวยไทยเข้าไปด้วย
              9.การเต้นบาสโลบ หรือกิจกรรมเข้าจังหวะ สำหรับผู้สูงอายุจะเหมาะสมมาก เพราะไม่ต้องใช้อุปกรณ์

              นอกจากนี้ อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า ที่สำคัญของการออกกำลังกายต้องเหมาะกับช่วงวัย โดยในเด็กเล็กนั้น การทรงตัวต่างๆยังไม่ค่อยดีนัก ดังนั้นการออกกำลังกายจึงต้องมีความระมัดระวังให้มากๆ หากให้เด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี ก็ต้องมีพื้นที่นุ่ม หรือพื้นหญ้าให้เด็กได้

                ในวัยรุ่นการออกกำลังกายต้องเป็นการออกกำลังที่ได้ใช้แรง กระโดดโลดเต้น เนื่องจากในช่วงนี้เป็นวัยที่ต้องการใช้แรง สำหรับในกลุ่มวัยทำงานซึ่งเป็นกลุ่มที่ไม่ค่อยมีเวลา

               ดังนั้นการออกกำลังกาย จึงต้องอาศัยการออกกำลังกายทุกเวลาและช่วงชิงการออกกำลังกายในทุกรูปแบบ อย่างน้อยอาทิตย์ละ 3 วัน   เช่น การวิ่ง ปั่นจักรยาน และในวันหยุดก็ควรชวนกันออกกำลังกาย และกลุ่มสุดท้ายคือผู้สูงอายุ  เน้นการออกกำลังกายในลักษณะแนวราบเพื่อป้องกันการบาดเจ็บของเข่า ไม่กระโดดหรือเล่นกีฬาผาดโผน

 

 

              ที่มา: มติชนออนไลน์

              ภาพจากอินเทอร์เน็ต

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • PERSONA HEALTH คัดข้อมูลสุขภาพที่ใช่ ให้ตรงกับตัวคุณ -
  • ไทยรู้สู้โควิด -
  • เปิดรับโครงการ หน่วยจัดการระดับจังหวัดสำหรับโครงการสร้างเสริมสุขภาพขนาดเล็ก จังหวัดพิจิตร -
  • เปิดรับโครงการ หน่วยจัดการระดับจังหวัดสำหรับโครงการสร้างเสริมสุขภาพขนาดเล็ก จังหวัดระนอง -
  • คู่มือ การจัดตั้งศูนย์แยกกักตัวในชุมชน Community Isolation (ฉบับปฏิบัติการ) -
  • คู่มือแยกกักตัวที่บ้าน เรื่องควรรู้ที่คุณหมอรวบรวมมาให้ -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 -
  • ชัวร์โควิดและวัคซีน -
  • คู่มือวัคซีนสู้โควิด ฉบับภาษาอังกฤษ -
  • คู่มือวัคซีนสู้โควิด ฉบับภาษาลาว -
  • คู่มือวัคซีนสู้โควิด ฉบับภาษาพม่า -
  • คู่มือวัคซีนสู้โควิด ฉบับภาษากัมพูชา -
  • คู่มือ วัคซีนสู้โควิด (ฉบับประชาชน) -
  • คู่มือ การบริหารจัดการโครงการสร้างเสริมสุขภาพ -
  • ประกาศเตือนภัย -
  • เรื่องโควิด-19 รู้ให้ชัวร์! - เรื่องโควิด-19 รู้ให้ชัวร์!
  • บทบาทและการปรับการดำเนินงานของ สสส. ในภาวะวิกฤติโควิด-19 - บทบาทและการปรับการดำเนินงานของ สสส. ในภาวะวิกฤติโควิด-19
  • แจ้งการตรวจรับงานและเบิกจ่ายเงินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 - แจ้งการตรวจรับงานและเบิกจ่ายเงินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019
  • ประกาศรายชื่อกฎหมาย หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบ และกำหนดเวลาแล้วเสร็จในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย - ประกาศรายชื่อกฎหมาย หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบ และกำหนดเวลาแล้วเสร็จในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย
  • ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ - ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม

ปฏิทินกิจกรรม

+ ดูเพิ่มเติม