การเล่นเกมออนไลน์ในกลุ่มเยาวชน

โดย
| |
อ่าน : 8,489

          ผลการสำรวจของเอแบคโพลล์ เรื่อง การเล่นเกมคอมพิวเตอร์และเกมออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ตในกลุ่มเยาวชน : กรณีศึกษาเยาวชนตั้งแต่อายุ 10-24 ปี ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลจำนวน 1,441 ตัวอย่าง จำแนกตามกลุ่มอายุระหว่าง 10-15 ปี, 16-20 ปี และ 21-24 ปี ภายใต้ระยะเวลาดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 8-25 ก.ค. 50 พบว่า ร้อยละ 93.5 ระบุเคยเล่นเกมและร้อยละ 6.5 ไม่เคยเล่นเกม

 

โดยชนิดเกมที่ชอบเล่นมากที่สุด คือ ร้อยละ 53.1 เป็นเกมต่อสู้ รองลงมาร้อยละ 27.9 เล่นเกมแฟนตาซีผจญภัย และร้อยละ 23.4 เล่นเกมแข่งกีฬา

 

ส่วนเหตุผลในการเล่นเกมนั้น ร้อยละ 97.8 ระบุเพื่อความสนุกสนานเพลิดเพลิน ร้อยละ 91.7 ระบุเพื่อผ่อนคลายความเครียดจากการทำงานหรือเรียนและร้อยละ 83.4 ระบุเพื่อพัฒนาทักษะทางคอมพิวเตอร์

 

โดยส่วนใหญ่มองว่า ปัญหาเด็กติดเกม เป็นปัญหาส่วนตัว ร้อยละ 32.8 เป็นปัญหาสังคม ร้อยละ 25.7 และเป็นปัญหาครอบครัว ร้อยละ 15.5

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : เอแบคโพลล์

 

 

Update:01-04-53

อัพเดทเนื้อหาโดย: ณัฏฐ์ ตุ้มภู่

โพล

คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอข่าว/บทความนี้

ชอบ
ไม่ชอบ
เห็นด้วย 0 คน
0 %
ไม่เห็นด้วย 0 คน
0 %

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
 

สมหมวย  say

เดี๊ยนไม่เหนด้วยค่ะ

Post : 13 มิ.ย. 2561 09:37:45

  • การรับสมัครหรือเสนอชื่อบุคคลเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ -
  • ร่วมตอบแบบสอบถาม เรื่องการวิ่งเพื่อสุขภาพ -
  • NO Gift Policy งดรับของขวัญ -
  • ชีวิตดีเริ่มที่เรา -
  • รายการทีวีออนไลน์ รอลูกเลิกเรียน -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนดำเนินการประจำปีงบประมาณ 2563 ของ สสส. -
  • 5 คู่มือการดูแลผู้สูงวัย -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม