ครูหยุยเผยควรส่งเสริมเด็ก มีความคิดแตกต่างโดนสันติวิธี

โดย
| |
อ่าน : 2,381

ครูหยุยเผยควรส่งเสริมเด็ก มีความคิดแตกต่างโดนสันติวิธี

เลขาธิการมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก เผย ควรส่งเสริมให้เด็กมีความคิดแตกต่างโดยสันติวิธี ในการประชุมวิชาการ "สร้างพลเมืองปรองดอง..สภาเด็กท้องถิ่นฯ" ที่ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ หรือครูหยุย เลขาธิการมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก กล่าวในการประชุมวิชาการ "สร้างพลเมืองปรองดอง..สภาเด็กท้องถิ่นฯ" ที่ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตอนหนึ่ง ว่า การสร้างสภาเด็กให้เกิดความปรองดอง ควรส่งเสริมให้เด็กมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันได้ตามแนวทางประชาธิปไตย แต่ต้องอยู่ในแนวทางสันติวิธี ไม่แตกแยก ที่สำคัญควรส่งเสริมให้สภาเด็ก รู้จักการตรวจสอบการทำงาน เพื่อเป็นการสร้างแนวคิดในการเป็นผู้ใหญ่ที่ดี

นางสุวรรณี คำมั่น ด้าน นางสุวรรณี คำมั่น ผู้แทนสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส.กล่าวว่า ควรส่งเสริมให้สภาเด็กเกิดจากการมีจิตรอาสาของเด็กและส่งเสริมให้เด็กรู้จักวิถีชีวิตพอเพียง เพราะคำว่าพอเพียง ไม่จำเป็นต้องใช้กับอาชีพเกษตรกรเท่านั้น แต่วิถีชีวิตพอเพียงสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับทุกอาชีพ

 


ที่มา: สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

โพล

คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอข่าว/บทความนี้

ชอบ
ไม่ชอบ
เห็นด้วย 0 คน
0 %
ไม่เห็นด้วย 0 คน
0 %

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • การประชุมส่งเสริมการเดิน และการใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน ครั้งที่ 7 -
  • ชีวิตดีเริ่มที่เรา -
  • โครงการประกวดนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 2 -
  • รายการทีวีออนไลน์ รอลูกเลิกเรียน -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนดำเนินการประจำปีงบประมาณ 2563 ของ สสส. -
  • 5 คู่มือการดูแลผู้สูงวัย -
  • ระบบบันทึกรายรับ-รายจ่ายสำหรับ ภาคี สสส. -
  • เขตสุขภาพเพื่อประชาชน -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ
  • รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) - รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
  • จิตอาสาพลังแผ่นดิน -
  • พระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560 -

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม

ปฏิทินกิจกรรม

+ ดูเพิ่มเติม
วันที่ประกาศ
หัวข้อเรื่อง

ปฏิทินกิจกรรม

+ ดูเพิ่มเติม