7 เคล็ดลับ กิน – อยู่ ให้อายุยืน

ที่มา : นิตยสาร SOOK Issue 41 April 2016 หน้า 30-31


7 เคล็ดลับ กิน - อยู่ ให้อายุยืน thaihealth


แฟ้มภาพ


การมีอายุที่ยืนยาวได้มีความสุขกับครอบครัว หรือคนที่รักนานๆ ใครก็อยากได้ใช่ไหม และปัจจัยด้านสุขภาพ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญซึ่งจะช่วยให้มีอายุที่ยืนยาวได้ ลองมาดู 7 เคล็ดลับการกิน – อยู่อย่างไร ให้มีอายุที่ยืนยาวกันค่ะ ซึ่งเป็นวิธีง่ายๆ ใครก็สามารถทำได้


1) ทานมื้อเช้าที่มีประโยชน์ทุกวัน เลือกอาหารเส้นใยสูง เช่นธัญพืช หรือข้าวกล้อง ลดเสี่ยงโรคหัวใจ ความดันสูง และเบาหวาน


2) นอนหลับให้เพียงพอ เพราะช่วยฟื้นฟูเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย และควรนอนอย่างน้อย 7 ชั่วโมง


3) หมั่นบริหารความคิด ด้วยการเล่นปริศนาอักษรไขว้ หมากรุก อ่านหนังสือ หรือเรียนภาษาใหม่ ๆ


4) ทำอาหารทานเอง ช่วยป้องกันสมองเสื่อม เพราะต้องคิดเมนูไล่เลียงลำดับ ดมกลิ่น สังเกต ชิมรส ได้ฝึกประสาทสัมผัสทั้ง 5


5) บริจาคเลือด ช่วยลดปริมาณธาตุเหล็กที่มีมากเกินไปในเลือด ซึ่งหากมีธาตุเหล็กมากไป อาจส่งผลเสียกับร่างกายได้


6) หายใจให้ถูกวิธี คือการหายใจด้วยท้อง ซึ่งจะช่วยให้กระบังลมขยับขึ้นลง ทำให้สมองและร่างกายได้รับออกซิเจนอย่างเพียงพอ


7) อย่าอยู่ว่าง ลองมองหางานจิตอาสาที่ถนัด จะช่วยให้ได้บริหารทั้งร่างกาย และความคิด


ถึงแม้ว่าบางท่านอาจไม่อยากจะอายุยืนยาวเป็น 100 ปีก็ตาม แต่ที่สำคัญกว่านั้น หากนำวิธีเหล่านี้ไปปฏิบัติ รับรองว่าสุขภาพของท่านจะแข็งแรง ปราศจากโรคภัยแน่นอน

Shares:
QR Code :
QR Code

ใส่ความเห็น

ระบุข้อความ