ขอเชิญร่วมอบรม "พัฒนาการวัดผลลัพธ์ทางสังคม (Social Impact Assessment: SIA)"

Let your impact speaks through SIA | ให้โลกรู้จักคุณด้วย SIA
ปัญหาสังคมที่มีอยู่ในปัจจุบันมีความรุนแรง ซับซ้อนและเชื่อมโยงกันมากขึ้น ทำให้องค์กรภาคสังคมต้องแก้ปัญหาด้วยการดำเนินกิจกรรมมากมาย จนไม่สามารถสื่อสารให้สังคมเข้าใจถึงเป้าหมายทางสังคม กระบวนการสร้างการเปลี่ยนแปลงและผลลัพธ์ทางสังคม (Impact) ที่องค์กรสร้างขึ้นได้และยังส่งผลให้การระดมทุนหรือการสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานอื่นเกิดขึ้นได้ยาก
มูลนิธิอโชก้าจึงร่วมกับบริษัท ป่าสาละ จำกัด ซึ่งเป็นองค์กรที่มีประสบการณ์ในการใช้เครื่องมือวัดผลลัพธ์ทางสังคมที่เป็นรูปธรรมที่สุดในปัจจุบัน จัด Social Investment Workshop นี้ขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพให้องค์กรภาคสังคมนำ การวัดผลลัพธ์ทางสังคม (Social Impact Assessment – SIA) ไปใช้เป็นเครื่องมือในการถ่ายทอดแนวคิด เป้าหมายทางสังคม ทบทวนทฤษฎีสร้างการเปลี่ยนแปลง (Theory of Change) พัฒนาตัวชี้วัด ออกแบบและวางแผนการวัดผลและสื่อสารผลลัพธ์ทางสังคมที่องค์กรสร้างขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาศักยภาพขององค์กรให้เข้าถึงการลงทุนทางสังคมและการสร้างความร่วมมือกับองค์กรภาคธุรกิจอีกด้วย
คุณสมบัติผู้เข้าร่วม
1. องค์กรภาคสังคมที่ทำงานมาอย่างน้อย 3 ปี มีประสบการณ์ในการสร้างการเปลี่ยนแปลงหรือผลลัพธ์ทางสังคมในอดีตที่ชัดเจน
2. องค์กรที่มีความต้องการเข้าถึงการลงทุนทางสังคม และ/หรือ ต้องการสร้างความร่วมมือกับองค์กรภาคธุรกิจเพื่อร่วมกันสร้างการเปลี่ยนแปลงทางสังคมร่วมกันในระยะยาว
3. ผู้นำองค์กร และ/หรือ ทีมงานที่รับผิดชอบด้านการวางแผนกลยุทธ์และการระดมทุนขององค์กร มีความเข้าใจในเป้าหมายและกลยุทธ์ขององค์กรเป็นอย่างดี
4. ผู้นำองค์กร และ/หรือ ทีมงานที่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ครบทุกขั้นตอน ตลอดระยะเวลาโครงการ
หัวข้อในการอบรม
• วิธีวัดผลลัพธ์ทางสังคมทางสังคม
• วิธีระบุเป้าหมายทางสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กร และผู้มีส่วนได้เสีย (Stakeholder)
• ขั้นตอนการสร้างทฤษฎีการเปลี่ยนแปลง (Theory of Change) และ ห่วงโซ่ผลลัพธ์ (Impact Value Chain)
• การออกแบบกระบวนการเก็บข้อมูล อธิบายตัวชี้วัดทางสังคม
• ข้อควรระวังในการประเมินผลลัพธ์ทางสังคม
• วิธีออกแบบแผนการประเมินผลลัพธ์ทางสังคมสำหรับองค์กรในอนาคต
รูปแบบกิจกรรม
การนำการวัดผลลัพธ์ทางสังคมหรือ Social Impact Assessment (SIA) ไปใช้เป็นเครื่องมือสำหรับการบริหารจัดการองค์กรและการสื่อสารกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและสาธารณะให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดจำเป็นก็ต้องใช้เวลา งบประมาณ และทรัพยากรบุคคลในการวัดผล องค์กรจึงต้องเข้าร่วมกิจกรรมในขั้นตอนต่างๆ เป็นลำดับ เพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายการวัดผลลัพธ์ทางสังคมได้อย่างแท้จริง
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
https://www.facebook.com/events/1760617820873130/
http://www.scaling-impact.com/event/socialimpactassessment/
ที่มา : มูลนิธิอโชก้า

Let your impact speaks through SIA | ให้โลกรู้จักคุณด้วย SIA

ปัญหาสังคมที่มีอยู่ในปัจจุบันมีความรุนแรง ซับซ้อนและเชื่อมโยงกันมากขึ้น ทำให้องค์กรภาคสังคมต้องแก้ปัญหาด้วยการดำเนินกิจกรรมมากมาย จนไม่สามารถสื่อสารให้สังคมเข้าใจถึงเป้าหมายทางสังคม กระบวนการสร้างการเปลี่ยนแปลงและผลลัพธ์ทางสังคม (Impact) ที่องค์กรสร้างขึ้นได้และยังส่งผลให้การระดมทุนหรือการสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานอื่นเกิดขึ้นได้ยาก

มูลนิธิอโชก้าจึงร่วมกับบริษัท ป่าสาละ จำกัด ซึ่งเป็นองค์กรที่มีประสบการณ์ในการใช้เครื่องมือวัดผลลัพธ์ทางสังคมที่เป็นรูปธรรมที่สุดในปัจจุบัน จัด Social Investment Workshop นี้ขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพให้องค์กรภาคสังคมนำ การวัดผลลัพธ์ทางสังคม (Social Impact Assessment – SIA) ไปใช้เป็นเครื่องมือในการถ่ายทอดแนวคิด เป้าหมายทางสังคม ทบทวนทฤษฎีสร้างการเปลี่ยนแปลง (Theory of Change) พัฒนาตัวชี้วัด ออกแบบและวางแผนการวัดผลและสื่อสารผลลัพธ์ทางสังคมที่องค์กรสร้างขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาศักยภาพขององค์กรให้เข้าถึงการลงทุนทางสังคมและการสร้างความร่วมมือกับองค์กรภาคธุรกิจอีกด้วย

คุณสมบัติผู้เข้าร่วม

  1. องค์กรภาคสังคมที่ทำงานมาอย่างน้อย 3 ปี มีประสบการณ์ในการสร้างการเปลี่ยนแปลงหรือผลลัพธ์ทางสังคมในอดีตที่ชัดเจน
  2. องค์กรที่มีความต้องการเข้าถึงการลงทุนทางสังคม และ/หรือ ต้องการสร้างความร่วมมือกับองค์กรภาคธุรกิจเพื่อร่วมกันสร้างการเปลี่ยนแปลงทางสังคมร่วมกันในระยะยาว
  3. ผู้นำองค์กร และ/หรือ ทีมงานที่รับผิดชอบด้านการวางแผนกลยุทธ์และการระดมทุนขององค์กร มีความเข้าใจในเป้าหมายและกลยุทธ์ขององค์กรเป็นอย่างดี
  4. ผู้นำองค์กร และ/หรือ ทีมงานที่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ครบทุกขั้นตอน ตลอดระยะเวลาโครงการ

หัวข้อในการอบรม

  • วิธีวัดผลลัพธ์ทางสังคมทางสังคม
  • วิธีระบุเป้าหมายทางสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กร และผู้มีส่วนได้เสีย (Stakeholder)
  • ขั้นตอนการสร้างทฤษฎีการเปลี่ยนแปลง (Theory of Change) และ ห่วงโซ่ผลลัพธ์ (Impact Value Chain)
  • การออกแบบกระบวนการเก็บข้อมูล อธิบายตัวชี้วัดทางสังคม
  • ข้อควรระวังในการประเมินผลลัพธ์ทางสังคม
  • วิธีออกแบบแผนการประเมินผลลัพธ์ทางสังคมสำหรับองค์กรในอนาคต

รูปแบบกิจกรรม

การนำการวัดผลลัพธ์ทางสังคมหรือ Social Impact Assessment (SIA) ไปใช้เป็นเครื่องมือสำหรับการบริหารจัดการองค์กรและการสื่อสารกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและสาธารณะให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดจำเป็นก็ต้องใช้เวลา งบประมาณ และทรัพยากรบุคคลในการวัดผล องค์กรจึงต้องเข้าร่วมกิจกรรมในขั้นตอนต่างๆ เป็นลำดับ เพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายการวัดผลลัพธ์ทางสังคมได้อย่างแท้จริง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

https://www.facebook.com/events/1760617820873130/

http://www.scaling-impact.com/event/socialimpactassessment/

ที่มา : มูลนิธิอโชก้า

Shares:
QR Code :
QR Code