กิจกรรม “Green Consumer Act”
วัตถุประสงค์
- เพื่อสื่อสารวงกว้างเรื่องพิษภัยของกระบวนการผลิตอาหาร และขบวนการสร้างแหล่งอาหารอินทรีย์
- เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ปัญหาของอาหารในปัจจุบัน และทางออกของปัญหาดังกล่าวในกลุ่มเป้าหมาย
- เพื่อสร้างให้เกิดเครือข่ายผู้บริโภคสีเขียว อันจะนำไปสู่การขับเคลื่อนเรื่องอาหารอินทรีย์ในสังคมไทย
- ผู้บริโภคที่สนใจเรื่องปัญหาของอาหารและต้องการเข้าถึงอาหารอินทรีย์
- สื่อมวลชน
- องค์กรภาคีทั้งภาคประชาสังคม ภาครัฐและภาคธุรกิจ
วันเวลา
รูปแบบกิจกรรม
- กิจกรรมเสวนา “อลหม่านการกิน” เพื่อนำเสนอเรื่องราวปัญหาอาหารและขบวนการในการสร้างทางออกของผู้บริโภค
- วงสนทนาเวิล์ดคาเฟ่ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดระหว่างผู้บริโภคในประเด็นปัญหาด้านอาหารที่ผู้ บริโภคประสบและทางออกในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว
- นิทรรศการความรู้เรื่องเส้นทางอาหาร (ที่มาและที่ไปของอาหาร) และช่องทางการตลาดสีเขียว (แหล่งอาหารปลอดภัยสำหรับคนเมือง : ตลาดนัดสีเขียว, ร้านจัดจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ , csa ตะกร้าปันผัก, ldc ศูนย์การเรียนรู้และกระจายผลผลิตสีเขียว) จากองค์กรภาคีภาคประชาสังคม อาทิ เครือข่ายตลาดสีเขียว, โครงการกินเปลี่ยนโลก, โครงการสวนผักคนเมือง, มูลนิธิเกษตรกรรมยั่งยืน, กลุ่มกินข้าวในสวน, มูลนิธิสายใยแผ่นดิน ฯลฯ