กิจกรรม “Green Consumer Act”

กิจกรรม “green consumer act”
ความเป็นมา
green consumer act เป็นกิจกรรมภายในโครงการการสร้างสังคมผู้บริโภคสีเขียว ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) อันมีเป้าหมายที่จะสร้างผู้บริโภคที่รู้เท่าทันที่มาที่ไปของอาหารในยุค ปัจจุบัน และเกิดแกนนำผู้บริโภคที่จะเข้ามาร่วมกันขับเคลื่อนการสร้างแหล่งอาหาร อินทรีย์ร่วมกับผู้ผลิต เกษตรกร
green consumer act เป็นกิจกรรมที่จะให้ผู้บริโภคสีเขียวได้ตระหนักและเรียนรู้พิษภัยของกระบวน การผลิตอาหารในปัจจุบัน และค้นหาทางออกในการเข้าถึงอาหารอินทรีย์ ด้วยพลังผู้บริโภคสีเขียวในบ้านเรา

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อสื่อสารวงกว้างเรื่องพิษภัยของกระบวนการผลิตอาหาร และขบวนการสร้างแหล่งอาหารอินทรีย์
  2. เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ปัญหาของอาหารในปัจจุบัน และทางออกของปัญหาดังกล่าวในกลุ่มเป้าหมาย
  3. เพื่อสร้างให้เกิดเครือข่ายผู้บริโภคสีเขียว อันจะนำไปสู่การขับเคลื่อนเรื่องอาหารอินทรีย์ในสังคมไทย
กลุ่มเป้าหมาย
  1. ผู้บริโภคที่สนใจเรื่องปัญหาของอาหารและต้องการเข้าถึงอาหารอินทรีย์
  2. สื่อมวลชน
  3. องค์กรภาคีทั้งภาคประชาสังคม ภาครัฐและภาคธุรกิจ
สถานที่
ห้องประชุม convention hall ชั้น 2 อาคารศูนย์การเรียนรู้ (อาคาร d) สถานีโทรทัศน์thaipbs

วันเวลา

วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2556 เวลา 09.00 – 17.00 น.

รูปแบบกิจกรรม

  1. กิจกรรมเสวนา “อลหม่านการกิน” เพื่อนำเสนอเรื่องราวปัญหาอาหารและขบวนการในการสร้างทางออกของผู้บริโภค
  2. วงสนทนาเวิล์ดคาเฟ่ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดระหว่างผู้บริโภคในประเด็นปัญหาด้านอาหารที่ผู้ บริโภคประสบและทางออกในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว
  3. นิทรรศการความรู้เรื่องเส้นทางอาหาร (ที่มาและที่ไปของอาหาร) และช่องทางการตลาดสีเขียว (แหล่งอาหารปลอดภัยสำหรับคนเมือง : ตลาดนัดสีเขียว, ร้านจัดจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ , csa ตะกร้าปันผัก, ldc ศูนย์การเรียนรู้และกระจายผลผลิตสีเขียว) จากองค์กรภาคีภาคประชาสังคม อาทิ เครือข่ายตลาดสีเขียว, โครงการกินเปลี่ยนโลก, โครงการสวนผักคนเมือง, มูลนิธิเกษตรกรรมยั่งยืน, กลุ่มกินข้าวในสวน, มูลนิธิสายใยแผ่นดิน ฯลฯ
สำรองที่นั่งได้ ที่นี่
ที่มา : เครือข่ายตลาดสีเขียว

Shares:
QR Code :
QR Code