sook by สสส

ติดต่อเรา สสส.

พายข้าวโอ๊ต

'ข้าวโอ๊ต' สุดยอดอาหารลดน้ำหนัก อร่อย ดีต่อสุขภาพ...
มารู้จักประโยชน์ของ 'ข้าวโอ๊ต' สุดยอดอาหารลดน้ำหนักสำหรับผู้หญิง ซึ่งเหมาะมากๆ สำหรับคนที่กำลังคุมน้ำหนักเพราะข้าวโอ๊ตให้พลังงานสูง ย่อยช้า อิ่มนาน ไขมันต่ำ ข้าวโอ๊ต ถือเป็นแหล่งพลังงานที่อุดมไปด้วยเส้นใยทั้งที่สามารถละลายน้ำและไม่ละลายน้ำ ให้พลังงานสูง เหมาะที่จะรับประทานเป็นอาหารมื้อเช้า มีแมกนีเซียมที่สำคัญต่อการควบคุมการทำงานของเอนไซม์ในระบบย่อยอาหาร แถมยังแคลอรี่ต่ำ อิ่มนาน ดังนั้นจึงช่วยลดความยากอาหารได้ หรือหากนำมาทำขนม แป้งข้าวโอ๊ตจะช่วยให้อิ่มท้องมากกว่า แถมยังมีแคลอรี่ที่น้อยกว่าการใช้แป้งปกติ และที่สำคัญมีไฟเบอร์ที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย

ข้าวโอ๊ต ยังมีฤทธิ์ในการลดระดับคอเลสเตอรอล ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด แถมยังเป็นธัญพืชที่มีโปรตีนสูง มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย และสารอาหารสำคัญ อาทิ ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม ไฟโตเคมิคอล สังกะสี วิตามินซี เป็นต้น ที่สำคัญคือมีคุณสมบัติพิเศษในการช่วยดูดซับของเสียในลำไส้ ขับของเสียออกจากลำไส้ได้มากกว่าปกติ 

ต้องบอกว่า ข้าวโอ๊ต มีประโยชน์มากมายจริงๆ เป็นธัญพืชที่ทานง่าย ได้ประโยชน์ สำหรับใครกำลังมองหาไอเดียทำอาหาร ที่เปี่ยมด้วยคุณค่าทางโภชนาการอยู่ล่ะก็ SOOK By สสส. ขอนำเสนอ พายข้าวโอ๊ต เมนูสุขภาพ อร่อยง่ายๆ แถมไม่อ้วน ออกแบบโดย เชฟเอก เป็นเอก ทรัพย์สิน ในกิจกรรม SOOK Cooking Class เข้าครัวสอนทำอาหาร ใครที่พลาดไม่ต้องเสียใจเรามีสูตรมาฝากรีบเชฟเก็บเอาไว้กลับไปทำทานที่บ้านกันเลย

ขอบคุณข้อมูลจากกิจกรรม SOOK Cooking Class เมนูพายข้าวโอ๊ต วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2561