15
May
2017
ต้นขาใหญ่ ไม่ใช่มาจากกรรมพันธุ์อย่างที่คิด Categories : สุขภาพน่ารู้
0 <<<<< ให้คะแนน (Give Heart)

 

 

ต้นขาใหญ่มาจากกรรมพันธุ์? คำตอบคือ ไม่ใช่ทั้งหมด...สาวๆ บางคนรูปร่างเล็ก ผอมๆ แต่มี
ปัญหาช่วงล่างใหญ่ ต้นขาใหญ่ เพราะมีไขมันสะสมบริเวณต้นขา สะโพกมาก ซึ่งหากจะลด ก็ถือ
ว่ายากพอสมควร (ยากพอๆ กับลดพุง) 
และที่สาวๆ ยังไม่รู้คือ พฤติกรรมบางอย่างที่เราทำประจำ ล้วนเป็นที่มาของ "ต้นขาใหญ่" แบบไม่
รู้ตัว ชักอยากรู้แล้วสิว่า พฤติกรรมอะไรบ้างที่ทำให้ต้นขาใหญ่ อย่ารอช้า รีบไปรู้แบบด่วนจี๋กันเลย
1. ทานอาหารรสจัด โดยส่วนใหญ่อาหารรสจัด ทั้งหวาน เปรี้ยว เผ็ด ล้วนกลบรสเค็ม ที่ซ่อนเอาไว้ 
และเจ้าโซเดียมรสเค็มนี่แหละที่ทำให้เกิดการอุ้มน้ำไว้ภายในเนื้อเยื่อ ใต้ผิว ตัวการที่ทำให้ขา
เผละๆ ใหญ่ๆ
2. อาหารแคลอรีสูง โดยเฉพาะของทอด อันนี้ไม่บอกก็รู้ว่า น้ำมันทั้งนั้น กินแล้วก็ไปสะสมตรงพุง 
ต้นขา สะโพก ไม่เอาออกก็ถูกสะสมจนเป็นไขมันไงหล่ะ
3. ดื่มน้ำน้อยในแต่ละวัน เพราะหากขาดน้ำ ระบบเผาผลาญและการขับของเสียทำงานได้ไม่ดี 
ไขมันตามต้นขา สะโพกก็เบิร์นออกไม่ได้ แม้จะออกกำลังกายก็ตาม 
4. นั่งไขว่ห้างเป็นประจำ รวมถึงการยกขาวางไว้บนโต๊ะด้วย เพราะท่านั่งแบบนี้ทำให้ระบบการ
ไหลเวียนของเลือดบริเวณต้นขาทำงานได้ไม่สะดวก 
5. การยืนนานๆ การเดินเยอะๆ ล้วนทำให้ต้นขาใหญชั่วคราว จึงไม่แปลกใจที่หลังออกกำลังกาย 
เดินมากๆ จะเห็นขาดูบวมๆใหญ่ๆ
6. นั่งอยู่กับที่มากกว่า 7-8 ชั่วโมงต่อวัน นอกจากการนั่งจะไม่ได้เคลื่อนไหว ทำให้ไม่มีโอกาสได้
เบิร์นไขมันแล้ว การนั่งทำให้การไหลเวียนของเลือดไปเลี้ยงขาได้ไม่สะดวก ตัวการทำให้ต้นขา
ใหญ่นั่นเอง 
7. ปล่อยให้เท้าเย็นทั้งวัน ถ้าบวกกับการนั่งอยู่กับที่นานๆ ด้วย จะยิ่งทำให้ระบบการไหลเวียน
ของเลือดมีประสิทธิภาพลดลง
8. ไม่ขยันออกกำลังกาย เพราะการทานแต่ละมื้อ มีโอกาสเกิดไขมันสะสมบริเวณหน้าท้อง สะโพก 
ต้นขานั่นเอง
ได้รู้พฤติกรรมทำให้ต้นขาใหญ่กันไปแล้ว...เห็นทีต้องรีบแก้ไขพฤติกรรมของตนเองด่วนๆ ก่อนที่
จะถูกแซว เป็นสาวขาใหญ่ ขาโต๊ะสนุ๊ก...

ต้นขาใหญ่มาจากกรรมพันธุ์? คำตอบคือ ไม่ใช่ทั้งหมด...สาวๆ บางคนรูปร่างเล็ก ผอมๆ แต่มีปัญหาช่วงล่างใหญ่ ต้นขาใหญ่ เพราะมีไขมันสะสมบริเวณต้นขา สะโพกมาก ซึ่งหากจะลด ก็ถือว่ายากพอสมควร (ยากพอๆ กับลดพุง)

และที่สาวๆ ยังไม่รู้คือ พฤติกรรมบางอย่างที่เราทำประจำ ล้วนเป็นที่มาของ "ต้นขาใหญ่" แบบไม่รู้ตัว ชักอยากรู้แล้วสิว่า พฤติกรรมอะไรบ้างที่ทำให้ต้นขาใหญ่ อย่ารอช้า รีบไปรู้แบบด่วนจี๋กันเลย


1. ทานอาหารรสจัด โดยส่วนใหญ่อาหารรสจัด ทั้งหวาน เปรี้ยว เผ็ด ล้วนกลบรสเค็ม ที่ซ่อนเอาไว้ และเจ้าโซเดียมรสเค็มนี่แหละที่ทำให้เกิดการอุ้มน้ำไว้ภายในเนื้อเยื่อ ใต้ผิว ตัวการที่ทำให้ขาเผละๆ ใหญ่ๆ

2. อาหารแคลอรีสูง โดยเฉพาะของทอด อันนี้ไม่บอกก็รู้ว่า น้ำมันทั้งนั้น กินแล้วก็ไปสะสมตรงพุง ต้นขา สะโพก ไม่เอาออกก็ถูกสะสมจนเป็นไขมันไงหล่ะ

3. ดื่มน้ำน้อยในแต่ละวัน เพราะหากขาดน้ำ ระบบเผาผลาญและการขับของเสียทำงานได้ไม่ดี ไขมันตามต้นขา สะโพกก็เบิร์นออกไม่ได้ แม้จะออกกำลังกายก็ตาม 

4. นั่งไขว่ห้างเป็นประจำ รวมถึงการยกขาวางไว้บนโต๊ะด้วย เพราะท่านั่งแบบนี้ทำให้ระบบการไหลเวียนของเลือดบริเวณต้นขาทำงานได้ไม่สะดวก 

5. การยืนนานๆ การเดินเยอะๆ ล้วนทำให้ต้นขาใหญ่ชั่วคราว จึงไม่แปลกใจที่หลังออกกำลังกาย เดินมากๆ จะเห็นขาดูบวมๆใหญ่ๆ

6. นั่งอยู่กับที่มากกว่า 7-8 ชั่วโมงต่อวัน นอกจากการนั่งจะไม่ได้เคลื่อนไหว ทำให้ไม่มีโอกาสได้เบิร์นไขมันแล้ว การนั่งทำให้การไหลเวียนของเลือดไปเลี้ยงขาได้ไม่สะดวก ตัวการทำให้ต้นขาใหญ่นั่นเอง 

7. ปล่อยให้เท้าเย็นทั้งวัน ถ้าบวกกับการนั่งอยู่กับที่นานๆ ด้วย จะยิ่งทำให้ระบบการไหลเวียนของเลือดมีประสิทธิภาพลดลง

8. ไม่ขยันออกกำลังกาย เพราะการทานแต่ละมื้อ มีโอกาสเกิดไขมันสะสมบริเวณหน้าท้อง สะโพก ต้นขานั่นเอง


ได้รู้พฤติกรรมทำให้ต้นขาใหญ่กันไปแล้ว...เห็นทีต้องรีบแก้ไขพฤติกรรมของตนเองด่วนๆ ก่อนที่จะถูกแซว เป็นสาวขาใหญ่ ขาโต๊ะสนุ๊ก...

 

หน้าหลักบล็อก