5 เคล็ดลับขยันขยับ

| |
อ่าน : 457

ที่มา : หนังสือสร้างสุข ปีที่10 ฉบับที่147 มกราคม 2557

5 เคล็ดลับขยันขยับ thaihealth

แฟ้มภาพ

คุณเคยได้ยินประโยคที่ว่า ขยับ = ออกกำลังกาย ใช่ไหม วันนี้มีเคล็ดลับดีๆ ในการเพิ่มความสุขในการออกกำลังกายมาฝากกัน

1.สร้างแรงจูงใจ คิดถึงแง่บวกการออกกำลังกาย เช่น ทำให้หุ่นดี  บุคลิกดี  ร่าเริง จิตใจแจ่มใส  ได้สังคม ทำให้ได้รู้จักเพื่อนใหม่ หากชวนเพื่อนไปออกกำลังกายด้วยกันยิ่งสนุก

2.ช่วยประหยัด ได้คลายเครียดแบบไม่เปลืองเงิน  เพราะการออกกำลังกายจะช่วยกระตุ้นการหลั่งสารเอ็นโดรฟิน  ที่ทำให้จิตใจมีวามสุข

3.เลือกกีฬาที่ชอบ ทำให้ไม่เบื่อง่ายๆ และอยากมาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ  ลองหารองเท้าดีๆ ชุดเก่ง ก็ทำให้การออกกำลังสนุกยิ่งขึ้นได้

4.ฟังเพลง ฟังเพลงที่ชอบฟังจะช่วยเพิ่มความเพลิดเพลินเพื่อให้การออกกำลังกายสดชื่นยิ่งขึ้น

5.เปลี่ยน หันมาขยับร่างกายทุกครั้งเมื่อมีโอกาส ลองลืมๆ ลิฟต์แล้วหันไปขึ้นบันไดดูบ้าง เดินแทนการนั่งมอเตอร์ไซค์เข้าซอยบ้าง

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • ระบบบันทึกรายรับ-รายจ่ายสำหรับ ภาคี สสส. -
  • ๑๐๐ วัน เปลี่ยนความโทมนัสเป็นพลัง -
  • เขตสุขภาพเพื่อประชาชน -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ
  • รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) - รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนดำเนินการประจำปีงบประมาณ 2561 ของ สสส. -
  • จิตอาสาพลังแผ่นดิน -
  • พระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560 -
  • นานาทัศนะ สสส. กับการตรวจสอบ -

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม

ป้ายคำ(Tag)

สารโคลเบทาซอล โพรพิโอเนต  นักสูบบุหรี่  สร้างเสริมสุขภาพสู่สังคมไทย  หลักพระพุทธศาสนา  โครงการวัยทำงาน ปลอดโรค ปลอดภัย กายใจเป็นสุข  วันคนพิการสากล  ด้านอารมณ์  ชุมชน สายน้ำ หนังสั้น วิถีชีวิต รากเหง้าวัฒนธรรม  นิธิ เอียวศรีวงศ์  สถานการณ์สติปัญญาเด็กนักเรียนไทย  เกรดคุณภาพ  นายวิเชียร ชวลิต  ปฐมพยาบาล  เสื่อม  ICT  ออกซ์ฟอร์ด  วงจรชีวิตยาว  งูจงอาง  แน่นท้อง  การเพิ่มศักยภาพด้านการสร้างเสริมสุขภาพด้วยระบบข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ  อ่างทอง  ทัศนะประชาชนต่อปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น  กฎหมายจราจร  สร้างเสริมความปลอดภัย  คู่มือสุขภาพ