5 เคล็ดลับขยันขยับ

| |
อ่าน : 562

ที่มา : หนังสือสร้างสุข ปีที่10 ฉบับที่147 มกราคม 2557

5 เคล็ดลับขยันขยับ thaihealth

แฟ้มภาพ

คุณเคยได้ยินประโยคที่ว่า ขยับ = ออกกำลังกาย ใช่ไหม วันนี้มีเคล็ดลับดีๆ ในการเพิ่มความสุขในการออกกำลังกายมาฝากกัน

1.สร้างแรงจูงใจ คิดถึงแง่บวกการออกกำลังกาย เช่น ทำให้หุ่นดี  บุคลิกดี  ร่าเริง จิตใจแจ่มใส  ได้สังคม ทำให้ได้รู้จักเพื่อนใหม่ หากชวนเพื่อนไปออกกำลังกายด้วยกันยิ่งสนุก

2.ช่วยประหยัด ได้คลายเครียดแบบไม่เปลืองเงิน  เพราะการออกกำลังกายจะช่วยกระตุ้นการหลั่งสารเอ็นโดรฟิน  ที่ทำให้จิตใจมีวามสุข

3.เลือกกีฬาที่ชอบ ทำให้ไม่เบื่อง่ายๆ และอยากมาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ  ลองหารองเท้าดีๆ ชุดเก่ง ก็ทำให้การออกกำลังสนุกยิ่งขึ้นได้

4.ฟังเพลง ฟังเพลงที่ชอบฟังจะช่วยเพิ่มความเพลิดเพลินเพื่อให้การออกกำลังกายสดชื่นยิ่งขึ้น

5.เปลี่ยน หันมาขยับร่างกายทุกครั้งเมื่อมีโอกาส ลองลืมๆ ลิฟต์แล้วหันไปขึ้นบันไดดูบ้าง เดินแทนการนั่งมอเตอร์ไซค์เข้าซอยบ้าง

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • SOOK Festival ตอน ปันสุข ทุกช่วงวัย -
  • ระบบบันทึกรายรับ-รายจ่ายสำหรับ ภาคี สสส. -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนดำเนินการประจำปีงบประมาณ 2562 ของ สสส. -
  • ๑๐๐ วัน เปลี่ยนความโทมนัสเป็นพลัง -
  • เขตสุขภาพเพื่อประชาชน -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ
  • รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) - รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
  • จิตอาสาพลังแผ่นดิน -
  • พระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560 -
  • นานาทัศนะ สสส. กับการตรวจสอบ -

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม