เทคนิคเดินอย่างไร ให้ผอมเพรียว

| |
อ่าน : 2,163

ที่มา: สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ห้องสร้างปัญญา

เทคนิคเดินอย่างไร  ให้ผอมเพรียว thaihealth

แฟ้มภาพ

ใครอยากมีหุ่นผอมเพรียวแต่ไม่อยากเหนื่อยหอบมากนัก เราขอแนะนำใช้วิธีการออกกำลังกายแบบเดิน เป็นทางลัดไปสู่การผอมเพรียว แต่หากจะให้ได้ผลดีก็ควรต้องรู้จักเกร็ดเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ ดังนี้

  1. อบอุ่นร่างกายกันก่อน    ยืดเส้นยืดสาย เตรียมความพร้อมให้กับร่างกาย  เพื่อลดการบาดเจ็บของข้อต่อและกล้ามเนื้อ

  2. เดินเร็วๆ ก้าวถี่ๆ    คือให้เดินไวไว  แต่ไม่ต้องถึงกับวิ่งอย่างน้อย  3,000 ก้าว ติดต่อกัน 20-30 นาที สัปดาห์ละ 3-5 ครั้ง เท่านี้ก็ช่วยให้เพรียวกระชับได้แล้วนะคะ

  3. ฝึกหายใจไปด้วย    ขณะที่นับก้าวเดินนั้น ให้กำหนดลมหายใจเข้าออกยาวๆ  ช้าเร็วตามจังหวะการเดินไปพร้อมๆกัน เพื่อฝึกสมาธิควบคู่กับกับการทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง

  4. อย่าลืมคูลดาวน์  หรือการยืดเหยียดหลังการออกกำลังกาย เมื่อไก้ลหยุดเดิน ให้ค่อยๆเดินช้าลงยืดเส้นยืดสาย  เพื่อปรับสมดุลของร่างกายด้วยค่ะ

มาที่ข้อดีของการเดิน

-ทำได้ง่าย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ไม่ยุ่งยาก

-ไม่มีค่าใช้จ่าย

-ช่วยให้กล้ามเนื้อ และกระดูกแข็งแรง

-ช่วยควบคุมน้ำหนัก

-ช่วยคลายเครียด  ทำให้อารมณ์ดี สดชื่นแจ่มใส

-โอกาสเกิดอันตรายน้อย  เป็นการออกกำลังกายที่มีแรงกระแทกต่ะ

-ลดความดันและลดคอเลสเตอรอลที่อันตรายในเลือด

เห็นไหมคะการเดินเป็นการออกกำลังกายที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ แถมไม่ต้องมีอุปกรณ์มากมาย  เห็นข้อดีแบบนี้แล้วเรามาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีกันนะคะ

 

 

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • SOOK Festival ตอน ปันสุข ทุกช่วงวัย -
  • ระบบบันทึกรายรับ-รายจ่ายสำหรับ ภาคี สสส. -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนดำเนินการประจำปีงบประมาณ 2562 ของ สสส. -
  • ๑๐๐ วัน เปลี่ยนความโทมนัสเป็นพลัง -
  • เขตสุขภาพเพื่อประชาชน -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ
  • รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) - รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
  • จิตอาสาพลังแผ่นดิน -
  • พระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560 -
  • นานาทัศนะ สสส. กับการตรวจสอบ -

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม