เทคนิคเดินอย่างไร ให้ผอมเพรียว

| |
อ่าน : 2,333

ที่มา: สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ห้องสร้างปัญญา

เทคนิคเดินอย่างไร  ให้ผอมเพรียว thaihealth

แฟ้มภาพ

ใครอยากมีหุ่นผอมเพรียวแต่ไม่อยากเหนื่อยหอบมากนัก เราขอแนะนำใช้วิธีการออกกำลังกายแบบเดิน เป็นทางลัดไปสู่การผอมเพรียว แต่หากจะให้ได้ผลดีก็ควรต้องรู้จักเกร็ดเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ ดังนี้

  1. อบอุ่นร่างกายกันก่อน    ยืดเส้นยืดสาย เตรียมความพร้อมให้กับร่างกาย  เพื่อลดการบาดเจ็บของข้อต่อและกล้ามเนื้อ

  2. เดินเร็วๆ ก้าวถี่ๆ    คือให้เดินไวไว  แต่ไม่ต้องถึงกับวิ่งอย่างน้อย  3,000 ก้าว ติดต่อกัน 20-30 นาที สัปดาห์ละ 3-5 ครั้ง เท่านี้ก็ช่วยให้เพรียวกระชับได้แล้วนะคะ

  3. ฝึกหายใจไปด้วย    ขณะที่นับก้าวเดินนั้น ให้กำหนดลมหายใจเข้าออกยาวๆ  ช้าเร็วตามจังหวะการเดินไปพร้อมๆกัน เพื่อฝึกสมาธิควบคู่กับกับการทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง

  4. อย่าลืมคูลดาวน์  หรือการยืดเหยียดหลังการออกกำลังกาย เมื่อไก้ลหยุดเดิน ให้ค่อยๆเดินช้าลงยืดเส้นยืดสาย  เพื่อปรับสมดุลของร่างกายด้วยค่ะ

มาที่ข้อดีของการเดิน

-ทำได้ง่าย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ไม่ยุ่งยาก

-ไม่มีค่าใช้จ่าย

-ช่วยให้กล้ามเนื้อ และกระดูกแข็งแรง

-ช่วยควบคุมน้ำหนัก

-ช่วยคลายเครียด  ทำให้อารมณ์ดี สดชื่นแจ่มใส

-โอกาสเกิดอันตรายน้อย  เป็นการออกกำลังกายที่มีแรงกระแทกต่ะ

-ลดความดันและลดคอเลสเตอรอลที่อันตรายในเลือด

เห็นไหมคะการเดินเป็นการออกกำลังกายที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ แถมไม่ต้องมีอุปกรณ์มากมาย  เห็นข้อดีแบบนี้แล้วเรามาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีกันนะคะ

 

 

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • ระบบบันทึกรายรับ-รายจ่ายสำหรับ ภาคี สสส. -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนดำเนินการประจำปีงบประมาณ 2562 ของ สสส. -
  • เขตสุขภาพเพื่อประชาชน -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ
  • รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) - รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
  • จิตอาสาพลังแผ่นดิน -
  • พระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560 -
  • นานาทัศนะ สสส. กับการตรวจสอบ -

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม

ป้ายคำ(Tag)

ปัสสาวะบ่อย  ภัยจากโรคอ้วน  สร้างคุณภาพชีวิตคนกรุง  ศีลธรรมดี  หดหู่  ดื่มนม  การไหลเวียนโลหิต  โรงเรียนขนาดเล็ก  ยากันชัก  โรคภาวะหลอดประสาทไม่ปิด  เครือข่ายคนไร้พุง  เดวิด โบห์ม  มูลนิธิชนะใจ  นิสัย  เลือดกำเดา  สาเหตุจากการสูบบุหรี่  อุบัติเหตุเป็นศูนย์  นิทรรศการภาพถ่าย  คนดัง  กินเจให้เหมาะสมกับช่วงวัย  คุณภาพชีวิตคนพิการ  เม็ดเลือดแดง  สสส. สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ จดหมายข่าวชุมชนคนรักสุขภาพ ฉบับสร้างสุข ปริศนา รายชื่อผู้โชคดี คุณทำได้ ร่วมสร้างประเทศไทยให้น่าอยู่  สสส. สร้างสุข สุขภาพ สุขภาวะ thaihealth วารสาร สารสองล้อ สมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทย Thai Cycling For Health Association ปั่นไปตลาดน้ำดอนหวาย ปั่นไปตลาดน้ำคลองลัดมะยม รีไซลเคิลจักรยานที่พะเยา ปั่นรอบขาที่เก้าสิบห้า  จังหวัดพิจิตร